Chào mừng bạn đến với LinkHoi.com (Link Hỏi)! Đây là diễn đàn, thư viện hỏi đáp miễn phí dành cho người Việt. Tôn chỉ hoạt động cho đi là nhận... xem thêm.

Chatbot là gì? Facebook messenger chatbot có gì đặc biệt?

ngothuhoai

Go where there is no path and leave a trail!
Xác minh
#1
Chatbot là gì? Các bác cho em hỏi tác dụng của việc sử dụng Chatbot? Những lời khuyên để tận dụng lợi thế của chatbot để tăng hiệu quả kinh doanh trong bài viết của AutoAds sẽ giúp bạn có được nhiều kiến thức và kinh nghiệm để thu hút khách hàng và tăng doanh thu.

1. Chatbot là gì? Chatbot Messenger là gì?

Chatbot là một robot được lập trình để trả lời các tin nhắn của khách hàng trên Facebook hoặc trang web. Trong thời đại của AI và phát triển dữ liệu lớn, chatbot đang trở thành một trợ lý không thể thiếu cho mọi doanh nghiệp.

2. Những loại chatbot hiện nay

2.1 Chatbot bán hàng
Nghe tên của loại chatbot này là đủ để biết về việc sử dụng dự định của nó. Đây là một hình thức chatbot được sử dụng để bán hàng hoá. Bạn có thể tạo trên bất kỳ trang nào.

2.2 Chatbot chăm sóc khách hàng
Loại chatbot này thường được sử dụng tại các trung tâm chăm sóc khách hàng lớn và được sử dụng để trả lời các câu hỏi mà khách hàng thường hỏi theo kịch bản.

3. Tại sao nên sử dụng Chatbot?

3.1 Tiết kiệm chi phí
Đối với các công ty lớn, chi phí cho nhân viên chăm sóc khách hàng và người bán là rất lớn, sử dụng chatbot sẽ giúp cắt giảm chi phí và tối ưu hóa quá trình kinh doanh một cách hiệu quả.

3.2 Trực tuyến 24/24
Hãy suy nghĩ nếu một khách hàng gửi tin nhắn văn bản vào giữa đêm, nhân viên của bạn sẽ chăm sóc như thế nào? Nếu bạn giữ họ chờ đợi trong một khoảng thời gian dài và không trả lời, bạn có thể mất khách hàng đó.

Đây là thời gian bạn cần để chatbot để trả lời và ngay lập tức trao đổi với khách hàng về những vấn đề họ đang gặp phải. Với kịch bản đã được thiết lập, chatbot sẽ tìm thấy từ khóa trong câu hỏi và câu trả lời của khách hàng.

3.3 Xử lý nhiều khách hàng cùng lúc
Một nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ có nhiều khó khăn để nói chuyện với nhiều khách hàng cùng một lúc. Chụp nội dung của mỗi cuộc trò chuyện và trao đổi với mỗi khách hàng làm cho quá trình mất rất nhiều thời gian, thậm chí có thể bỏ lỡ nhiều tin nhắn từ khách hàng.

Sử dụng chatbot có thể giải quyết các vấn đề trên. Các bot có thể nói chuyện với hàng trăm người cùng một lúc. Dù thời gian, mỗi khách hàng sẽ được thảo luận về vấn đề của họ ngay lập tức.

3.4 Cá nhân hóa
Chatbot cho bạn biết chính xác các đặc điểm cá nhân của khách hàng của bạn, chẳng hạn như các sản phẩm mà họ đã mua, khu vực, tên,... qua đó giúp bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo từ chatbot một cách hiệu quả. kết quả và tối ưu hóa quá trình nhắm mục tiêu khách hàng.

4. Cách tạo chatbot
-Sử dụng ManyChat
-Sử dụng ChatFuel
-Sử dụng NovaonX Chatbot

Xem chi tiết về chatbot messenger
Các công cụ giúp tối ưu lead và tối ưu quảng cáo google:
 
Top